Tổng hợp diễn biến ICC 2019 lượt trận ngày 20 và 21/7
Nguyễn Phúc Hậu
22/07/2019 16:02
Tổng hợp diễn biến ICC 2019 lượt trận ngày 20 và 21/7
Tổng hợp diễn biến ICC 2019 lượt trận ngày 20 và 21/7
Nguyễn Phúc Hậu
22/07/2019 16:02

Lượt trận thứ hai của International Champions Cup 2019 đã diễn ra với năm trận đấu trong hai ngày 20 và 21/7. Một vài bất ngờ đã xảy ra, nhưng tất nhiên, ở những giải đấu giao hữu như thế này thì bất ngờ cũng không còn quá "bất ngờ".

 

Manchester United 1-0 Inter Milan

 

Ghi bàn: Mason Greenwood (76)

 

Đội hình xuất phát

 

M.U (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Tuanzebe, Lindelof, Shaw; Matic, Pogba, James, Ligard, Rashford; Martial

 

Inter Milan (3-5-2): Handanovic; D'Ambrosio, de Vrij, Skriniar; Candreva, Gagliardini, Brozovic, Sensi, Chagas Estevao; Longo, Esposito

 

Ra sân với dàn cầu thủ mạnh hơn, không ngạc nhiên khi M.U là đội nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn về phía cầu môn đối phương. Thống kê cho thấy trong 90 phút vừa rồi, United sở hữu 60,5% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra tới 21 pha dứt điểm, trong đó có 8 lần đưa bóng trúng cầu môn.

 

Sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhằm tận dụng sự linh hoạt của các cầu thủ đã phát huy phần nào hiệu quả. Ở hàng thủ, ngoài khả năng phòng ngự ổn định được duy trì từ mùa trước, hiện nay Victor Lindelof cũng phát triển thành một nhân tố bổ sung cho chiều dài tấn công của M.U. Chính trung vệ này có một pha dẫn bóng táo bạo rồi thả bóng hợp lý cho Daniel James dứt điểm, đáng tiếc tình huống đó không trở thành bàn thắng.

 


Daniel James chưa thể ghi bàn cho M.U (Ảnh: Twitter/ Daniel James)

 

Khả năng di chuyển không bóng và phối hợp của M.U ở trận này là khá ấn tượng. Tuy Martial được xếp đá trung phong cắm, còn Rashford thi đấu bên cánh trái, nhưng hai cầu thủ này thường xuyên hoán đội vị trí cho nhau, khiến đối phương lúng túng trong việc theo kèm. Phút thứ 30, Martial dạt sang cánh trái để chồng biên với Luke Shaw. Hậu vệ người Anh căng ngang vào cho Rashford lúc này đã di chuyển sâu vào trong vòng cấm, nhưng số 10 lại chạm hụt bóng khá vô duyên.

 

Bên phía Inter Milan, hai cầu thủ đảm nhận hai hành lang cánh trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Conte không có nhiều cơ hội leo biên, bởi họ phải tập trung phòng ngự trước một United cũng tổ chức đánh biên khá nhiều. Khả năng di chuyển không bóng bị bóp nghẹt dẫn đến tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng bị ảnh hưởng theo. Tính ra, họ chỉ chuyền thành công có 81% (thấp hơn nhiều so với con số 90%) của Man Utd. Cả trận họ cũng chỉ có duy nhất một lần sút trúng đích.

 

Tấn công nhiều nhưng M.U cũng chỉ có duy nhất một bàn thắng của Mason Greenwood ở phút 76. Cú đá phạt khó chịu của Young khiến Handanovic vất vả đẩy bóng ra tới vị trí của Greenwood. Tài năng trẻ số 26 ngoặt bóng rồi dứt điểm trái phá, giúp đội nhà có chiến thắng thứ ba liên tiếp trong loạt giao hữu mùa hè, ghi 7 bàn mà không lần nào để thủng lưới.

 


Còn Greenwood lại có trận thứ hai liên tiếp lập công (Ảnh: Twitter/ Statman Dave)

 

Benfica 3-0 Guadalajara

 

Ghi bàn: De Tomas (4), R. Silva (70), Seferovic (73)

 

Đội hình xuất phát Benfica (4-4-2): Vlachodimos; Tavares, Alves Dias, Reis Ferreira, Grimaldo; Pizzi, Morris Luís, Appelt Pires, Lucas Fernandes; De Tomas, Seferovic

 

Guadalajara (5-3-2): Gudino; Van Ranking, Villanueva, Briseno, Marín, Ponce; Villalpando, Basulto, Cervantes; Vega, González

 

Benfica tất nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, Guadalajara thi đấu không hề tồi chút nào. Dù kiểm soát bóng ít hơn, nhưng các thống kê quan trọng như tổng số cú sút (17 so với 16), số lần sút trúng khung thành (5 so với 6), tỉ lệ tấn công ở 1/3 sân đối phương (77% so với 75%) hay số key pass (12 so với 13) của đội bóng đến từ Mexico đều là ngang ngửa so với đối thủ.

 


Guadalajara (áo đỏ trắng) thi đấu khá tốt (Ảnh: beIN SPORTS)

 

Điểm yếu của Guadalajara đến từ khâu dứt điểm. Trong khi đó, Benfica lại làm quá tốt công việc này. Ba bàn thắng của De Tomas, Silva và Seferovic giúp đại diện của Bồ Đào Nha có 3 điểm ở trận mở màn ICC 2019, đồng thời đẩy Guadalajara xuống bét bảng với hai trận toàn thua.

 

Arsenal 3-0 Fiorentina

 

Ghi bàn: Nketiah (15, 65); J. Willock (89)

 

Đội hình xuất phát:

 

Arsenal (3-4-2-1): Martinez; Chambers, Mustafi, Monreal; Jenkinson, Okayinla, Burton, Kolasinac; Nelson, Saka; Nketiah

 

Fiorentina (4-1-4-1): Dragowski; Venuti, Ceccherini, Ranieri, Terzic; Christópro Pepe; Sottil, Castrovilli, Saponara, Benassi; Vlahovic

 

Pháo thủ thành London tiếp tục có một trận thắng nữa tại ICC 2019 nhờ vào công của các cầu thủ trẻ. Lần này, "sao mai" Eddie Nketiah còn tỏa sáng rực rỡ hơn với một cú đúp vào lưới Fiorentina sau những pha xử lý cực kỳ chính xác ở trong vòng cấm vào các phút 15 và 65.

 


Nketiah là phát hiện mới của Arsenal (Ảnh: Twitter/ Eddie Nketiah)

 

Bàn thắng còn lại của Arsenal được ghi do công của Joe Willock, cũng là một "măng non" chơi khá ấn tượng trong thời gian gần đây và được đàn anh Mesut Ozil kỳ vọng sẽ trở thành một "cầu thủ lớn" trong tương lai (theo Sky Sports).

 

Bản hợp đồng mới Gabriel Martinelli tuy chỉ vào sân ở phút 80 nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn bằng một pha tăng tốc "kinh hoàng". Nhận bóng từ Ozil ở phần sân nhà, cầu thủ chạy cánh sinh năm 2001 xộc thẳng về phía cầu môn, xỏ kim hậu vệ đối phương trước khi sửa bóng về phía góc xa. Đáng tiếc là quả bóng lại lệch đi chỉ một chút so với cột dọc. Đồng hồ cho thấy anh đỡ bóng, đi bóng khoảng 50m và dứt điểm chỉ trong có…6 giây.

 

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Arsenal không hề tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn đối phương, dù như thông thường họ vẫn sở hữu nhiều bóng hơn. Fiorentina có tới 13 key pass và 8 cú sút trúng đích trong tổng số 18 lần dứt điểm (hơn hẳn Arsenal chỉ có 9 key pass, sút 12 lần, trúng đích 5 lần), nhưng lại không thể làm tung mành lưới đối phương. Nếu chăm chút hơn trong khâu dứt điểm, tình thế có thể đã đỡ thê thảm hơn cho đội bóng đến từ Italia.

 

Kết thức 90 phút tại sân vận động Bank of America, dàn cầu thủ trẻ là động cơ đưa Arsenal leo lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng ICC 2019. Bản thân Eddie Nketiah cũng đang là người ghi nhiều bàn nhất với 3 lần lập công sau 2 trận.

 

Bayern Munich 3-1 Real Madrid

 

Ghi bàn: C. Tolisso (15), R. Lewandowski (67), S. Gnabry (69); Rodrygo Silva (84)

 

Đội hình xuất phát:

 

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer; Kimmich, Boateng, Martínez, Alaba; Thiago; Arp, Tolisso, Sanches, Coman; Muller

 

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Isco, Kroos, Modric; Asensio, Benzema, Hazard

 

Khác trận đấu trước đó, đội bóng sở hữu thống kê sau trận đấu ấn tượng hơn là Bayern Munich cũng kiếm trọn luôn 3 điểm. Hùm xám xứ Bavaria thi đấu lấn lướt hơn hẳn đối thủ, dù phía bên kia chiến tuyến, HLV Zinedine Zidane tung ra đội hình xuất phát cực mạnh. Ngay phút 15, tiền vệ mới chỉ trở lại gần đây sau một mùa giải bị hành hạ bởi chấn thương là Corentin Tolisso đã mở tỷ số cho Bayern sau một pha dàn xếp bên phía cánh trái.

 

Tuy kĩ năng giữ và chuyền bóng của hai đội là tương đương nhau (tỉ lệ kiểm soát bóng là 55% nghiêng về Bayern; hai đội đều chuyền thành công 90%) nhưng sự khác biệt ở những tiền đạo là điều định đoạt số phận trận đấu. Benzema có nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tình huống ở phút 42, khi bóng chỉ còn cách khung thành có 3 mét nhưng tiền đạo này lại chạm bóng hụt rất vô duyên.

 

Nhìn sang Robert Lewandowski, hẳn Benzema sẽ cảm thấy chột dạ. Ở một pha bóng không dễ, tiền đạo của Bayern vẫn bình tĩnh khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm thành bàn mặc cho sự theo kèm của hậu vệ áo trắng.

 


Lewandowski ghi bàn đẳng cấp (Ảnh: FOX Sports Asia)

 

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ hai, Real tiếp tục để thủng lưới. Hàng thủ của đội bóng áo trắng kèm người quá lơi lỏng khi hậu vệ biên trái không chịu bó vào trong bọc lót, để mặc Serge Gnabry thoải mái nhận bóng rồi dứt điểm tung lưới Navas.

 

Đến phút 84, Real mới có bàn danh dự từ một pha đá phạt nhờ công của Rodrygo Silva. Dẫu sao thì đây cũng chỉ là quãng thời gian để Zidane lắp ghép những nhân tố đã tiêu tốn của đội bóng hơn 300 triệu euro ở đầu kỳ chuyển nhượng. Sức mạnh của Real Madrid cần thêm thời gian để hoàn thiện.

 


Hazard có trận ra mắt không như ý (Ảnh: Evening Standard)

 

Juventus 2-3 Tottenham

 

Ghi bàn: Higuain (56), C. Ronaldo (60); Lamela (30), Lucas Moura (65), H. Kane (90+3)

 

Đội hình xuất phát:

 

Juventus (4-3-3): Buffon; Cancelo, Bonucci, Rugani, De Sciglio; Can, Pjanic, Matuidi; Bernarderschi, Mandzukic, C. Ronaldo

 

Tottenham (4-1-2-1-2): Gazzania; Walker-Peters, Alderweireld, Tanganga, Georgiou; Winks; Skipp, Alli; Lamela; Parrott, Son

 

Đây có lẽ là trận đấu hấp dẫn nhất tính đến thời điểm này của ICC 2019 khi hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỉ số cực kỳ hấp dẫn. Những phút đầu trận, Tottenham với ngòi nổ Son Heung-Min liên tục pressing tầm cao khiến Juventus gặp khó khăn trong việc triển khai bóng liên tục giữa các tuyến. Số 7 của Gà trống tích cực chạy chỗ và dứt điểm nhưng không tạo ra sự khác biệt trên bảng tỷ số. Tuy nhiên, cũng chính từ một key pass của ngôi sao người Hàn Quốc, Tottenham có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ 30.

 

Không có quá nhiều những pha dứt điểm nguy hiểm, ngoài những cú sút xa, được tạo ra sau đó. Nhưng đến phút 56, Juventus bỗng nhiên có một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt ngay trước vòng cấm của Tottenham. Pjanic, Higuain và Bernarderschi là những người có mặt trong pha bóng đó, và tiền đạo người Argentina kết thúc nó bằng một pha đặt lòng chuẩn mực.

 

Tiếp đà hưng phấn, Ronaldo nâng tỷ số lên thành 2-1 bằng một pha dứt điểm cũng chuẩn mực không kém. Cú sút một chạm rất căng từ pha chuyền vào bên phía cánh trái khiến Lloris đứng chôn chân. Phải công nhận rằng những tình huống kiểu như vậy là sở trường của CR7.

 


Ronaldo đã ghi bàn (Ảnh: Twitter/ UEFA Champions League)

 

Tuy nhiên, Tottenham không phải là đội bóng dễ chơi. 5 phút sau, Ndombele chọc khe tinh tế giúp Moura có cơ hội dứt điểm. Ở khoảng cách chỉ tầm 8 mét, W. Szczesny không thể cứu thua cho Bà đầm già.

 

Những phút tiếp theo, Juventus phải gồng mình chống đỡ trước sức trẻ của Tottenham. Đội bóng đến từ London tiên tục uy hiếp, và thành quả đến với họ ở phút 90+3. Đó là một bàn thắng tuyệt vời khi đội trưởng Harry Kane sút bóng ngay chạm đầu tiên từ tận giữa sân, vượt qua tầm với của Szczesny dù thủ môn này đã cố gắng lui về hết cỡ.

 


Nhưng Harry Kane khiến nỗ lực của CR7 trở nên vô nghĩa (Ảnh: Twitter/ B/R Football)

 

Một trận thắng xứng đáng của Tottenham khi họ chơi tốt hơn đối phương, tạo ra nhiều cơ hội hơn (19 cú sút và 16 key pass so với 12 cú sút và 11 key pass của Juve) dù kiểm soát bóng ít hơn một chút.

 

Tạm nghỉ vài ngày, ICC 2019 sẽ trở lại vào ngày 24/07 với lịch thi đấu theo giờ Việt Nam cụ thể như sau:

 

06h00 ngày 24/7: Real Madrid - Arsenal

 

08h00 ngày 24/7: Bayern Munich - AC Milan

 

08h00 ngày 24/7: Guadalajara - Atletico Madrid

 

18h30 ngày 24/7: Juventus - Inter Milan

 

Bảng xếp hạng ICC 2019 tới thời điểm ngày 22/7:

 


Ảnh: ESPN

 

 

Image
Đăng kí là thành viên của Góc Bình Luận để nhận ngay 10 cùng các phần quà hấp dẫn!
Đăng ký
  •  
CÂU HỎI ĐƯỢC QUAN TÂM
Bạn thích xem giải bóng đá nào nhất
Bạn thích xem giải bóng đá nào nhất
2
Image Image
Image
Image Image
Image
TIN MỚI NHẤT
TOP 3 MẪU ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP MỌI LỨA TUỔI!

TOP 3 MẪU ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP MỌI LỨA TUỔI!

Nguyễn Đình Công Hiếu
13/03/2024 00:06
SAUDI PRO LEAGUE TƯỞNG VẬY NHƯNG KHÔNG PHẢI VẬY!

SAUDI PRO LEAGUE TƯỞNG VẬY NHƯNG KHÔNG PHẢI VẬY!

Nguyễn Đình Công Hiếu
12/03/2024 18:36
ARSENAL: TIẾN LÊN NÀO, PHÁO THỦ !

ARSENAL: TIẾN LÊN NÀO, PHÁO THỦ !

Nguyễn Đình Công Hiếu
05/03/2024 11:17
JURGEN KLOPP: VÔ ĐỊCH LEAGUE CUP CÙNG ĐÁM TRẺ!

JURGEN KLOPP: VÔ ĐỊCH LEAGUE CUP CÙNG ĐÁM TRẺ!

Nguyễn Đình Công Hiếu
27/02/2024 10:42
TIN NỔI BẬT
TOP 3 MẪU ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP MỌI LỨA TUỔI!
TOP 3 MẪU ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP MỌI LỨA TUỔI!
SAUDI PRO LEAGUE TƯỞNG VẬY NHƯNG KHÔNG PHẢI VẬY!
SAUDI PRO LEAGUE TƯỞNG VẬY NHƯNG KHÔNG PHẢI VẬY!
ARSENAL: TIẾN LÊN NÀO, PHÁO THỦ !
ARSENAL: TIẾN LÊN NÀO, PHÁO THỦ !
JURGEN KLOPP: VÔ ĐỊCH LEAGUE CUP CÙNG ĐÁM TRẺ!
JURGEN KLOPP: VÔ ĐỊCH LEAGUE CUP CÙNG ĐÁM TRẺ!
TIN NỔI BẬT
Image

TOP 3 MẪU ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP MỌI LỨA TUỔI!

Image

SAUDI PRO LEAGUE TƯỞNG VẬY NHƯNG KHÔNG PHẢI VẬY!

Image

ARSENAL: TIẾN LÊN NÀO, PHÁO THỦ !

Image

JURGEN KLOPP: VÔ ĐỊCH LEAGUE CUP CÙNG ĐÁM TRẺ!